@การปรับแต่ง Title กับ Meta




การปรับแต่ง Title กับ Meta ของเว็บไซต์บ่อย ๆ มีผลดีหรือผลเสียในการทำ SEO Search Engine Optimization มากน้อยแค่ไหน?

วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของการปรับแต่ง Title กับ Meta ของเว็บไซต์ว่าควรจะปรับแต่งยังไง หรือบ่อยแค่ไหน เพื่อให้เกิดผลในการทำ SEO Search Engine Optimization มากที่สุดกันน่ะครับ เคยมีคนถามผมมาเหมือนกันครับกับคำถามแบบนี้ บางคนก็ชอบที่จะปรับปรุงในส่วนของ Title กับ Meta บ่อย ซึ่งผมมองว่าการปรับปรุง Title กับ Meta นั้นจะมีผลเสียมากกว่าผลดีด้วยซ้ำน่ะครับ

ในการปรับปรุง Title กับ Meta นั้นส่วนใหญ่ผมจะไม่แนะนำให้ปรับปรุงกันบ่อย ๆ ครับ เพราะว่าการที่เราทำการปรับปรุง Title กับ Meta บ่อย ๆ นั้นอาจจะทำให้ Search Engine เกิดความสับสนเกี่ยวกับเว็บไซต์ของเราก็เป็นได้ครับ ยกตัวอย่างเช่น สัปดาห์นี้เราปรับปรุง Title กับ Meta เป็นอย่างหนึ่ง แล้วพออีกสัปดาห์เราก็ปรับปรุง Title กับ Meta เป็นอีกแบบหนึ่ง โดยที่ Search Engine ได้เก็บรายละเอียดของเก่าไปแล้ว แต่พอเข้ามาอีกทีกลับกลายเป็น Title กับ Meta อันใหม่ อย่างน้อยผมคิดว่าควรให้เวลากับ Search Engine บ้างน่ะครับ

ส่วนใหญ่ผมจะแนะนำให้ลูกค้า หรือคนรู้จักพยายามอย่างปรับเปลี่ยน Title กับ Meta บ่อย ๆ หรือถ้าเป็นไปได้ก็ควรปรับให้น้อยที่สุด และมีเนื้อหาที่ใกล้เคียงกับของเดิมมากที่สุด ปกติแล้วผมจะชอบปรับเปลี่ยนในช่วงก่อนที่จะมีการอัพเดทค่า PR หรือค่า PageRank สักประมาณ 3-4 สัปดาห์ครับ ส่วนใหญ่ก็ทิ้งระยะประมาณ 4-6 เดือนครับ ถ้าภายใน 4-6 เดือนอันดับยังไม่ดีขึ้นค่อยทำการปรับเปลี่ยนอีกที แต่ในการทำ SEO มันก็ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ Title กับ Meta อย่างเดียวเหมือนเดิมครับ ต้องดูปัจจัยอื่น ๆ ด้วย แต่ถ้า Title กับ Meta ดีก็มีชัยไม่มากก็น้อยแล้วครับ ลองเอาไปปรับแต่งดูน่ะครับ แต่อย่ารีบร้อนน่ะให้เวลากับ Search Engine ด้วยน่ะครับ

HMU111.COM